Enter your keyword

Về FPT Nanoversity

12977259_245562335792194_5316683524982372820_o

FPT Nanoversity đào tạo các chứng chỉ quốc tế trực thuộc Trường Đại học FPT, tập đoàn CNTT FPT

Mô hình đào tạo FPT Nanoversity dựa trên nền tảng S.M.A.C & IoTs cập nhật theo xu thế toàn cầu của các hãng quốc tế lớn Microsoft, Oracle, Amazon, Google, IBM, Apple, HP, ATC, Cisco, Cloudera, VMWare, CompTIA,… được định hướng dẫn đầu trong thị trường nhân lực thế giới chuẩn bị dịch chuyển từ bằng cấp sang các tập hợp kỹ năng & tri thức thực tiễn, nâng cao năng lực cạnh tranh của sinh viên Việt Nam trong thời kỳ hội nhập TPP.

Các chứng chỉ Quốc tế đưa vào giảng dạy tại FPT Nanoversity phải qua một qui trình phân loại chặt chẽ nhằm đảm bảo mang lại lợi ích tối đa cho người học, hội đủ thành tố:

♦ Nằm trong Top các chứng chỉ quốc tế đang có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất từ SimplyHired, Indeed, Dice, Linkedln, Techcareer, JustTechJobs; Hiện đã có nhiều doanh nghiệp lớn như FPT, CSC, Vinagame, TMA, Tinh Vân, …sẵn sàng nhận sinh viên FPT Nanoversity vào làm việc ngay khi hoàn thành khoá học 5 tháng.

♦ Được trả lương cao do tổ chức Global Knowledge bình chọn, xu hướng thế giới về các chứng chỉ/kỹ năng do Gartner Hyper Cycle nghiên cứu và đánh giá, nhu cầu thực tế của các doanh nghiệp Việt Nam.

♦  Có giá trị tích lũy tín chỉ để hoàn thiện chương trình đào tạo cử nhân đại học FPT và có thể nâng cấp lên thạc sĩ, tiến sĩ ICT của FPT. Đây là sẽ là điểm mới trong giáo dục hiện đại, đó là đại học chứng chỉ FPT, kỹ năng sẽ luôn là mục tiêu học tập & đào tạo để quyết định thành công cho người học,  bằng cấp chỉ còn giá trị là điều kiện để học tiếp lên bậc cao hơn.

Với thời gian linh hoạt & tập trung để chuyên sâu, mỗi khóa học tập hợp 5 môn (module) với mỗi môn là 1 chứng chỉ quốc tế của hãng hợp tác Micrsoft, Oracle, ATC, IBM,…, người học cũng sẽ được trường ĐH FPT cấp chứng chỉ hoàn thành môn hay khóa học. Chương trình rất phù hợp với người đi làm, sinh viên đang học hoặc đã và đang chuẩnbị tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học.

IMG_0269 (1)


SMAC (S.M.A.C) LÀ GÌ?

Ngành công nghệ thông tin và viễn thông đang chứng kiến bước chuyển lịch sử, tạo ra làn sóng thứ 5 mang tên: “S.M.A.C” là từ khoá sẽ thay đổi ngành Công nghệ thông tin trong tương lai gần. S.M.A.C là thuật ngữ viết tắt của 04 công nghệ: Social (Mạng xã hội), Mobile (Công nghệ di động), Analytics (Phân tích Dữ liệu lớn), Cloud (Điện toán đám mây)

TẠI SAO LÀ S.M.A.C ?
S.M.A.C tạo ra sự khác biệt so với các thời kì trước khi hợp nhất tất cả các thành phần để tạo nên nền tảng có sức mạnh để kết nối giữa con người (people), sự vật (things) và mô hình kinh doanh (business). Nhờ đó, S.M.A.C có sức lan toả mạnh mẽ tới toàn bộ các doanh nghiệp trên thế giới.

CÁCH TIẾP CẬN CỦA FPT
Cam kết mang lại giá trị cao nhất cho khách hàng, FPT luôn chú trọng đầu tư ngân sách dành cho nghiên cứu và phát triển với trọng tâm là S.M.A.C như một công nghệ nền tảng để triển khai các dịch vụ/giải pháp thông minh.

14615765272073 img-dhtl-4-2 img-dhtl-5.png


THẾ NÀO LÀ IoT?

Theo khái niệm ta có thể hiểu Internet of Things (IoT) là mọi vật đều có thể kết nối với nhau qua Internet, người dùng có thể kiểm soát đồ vật của mình qua một thiết bị thông minh như laptop, table PC hay smartphone.

IoT CÓ TÁC ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?

Dựa trên chiến lược của từng công ty đối với xu hướng IoT, chúng ta có thể thấy rõ những tác động khác nhau đối với các công ty đó và chia ra làm 3 nhóm chính: Network Developer, Services Enabler và Services Creator. Nhóm thứ nhất, Network Developer, hay còn gọi là hệ thống mạng tối ưu, chiến lược của họ là thu lơi nhuận từ việc cung cấp mạng cũng như dịch vụ tiện ích cho các nhà cung cấp dịch vụ khác khai thác. Đối với nhóm công ty thúc đẩy nền tảng cung cấp dịch vụ – Services Enabler, điểm cốt lõi trong chiến lược là quản lý mạng mang tính linh hoạt cao, dựa trên hệ thống giám sát và quản lý vận hành tốt để tích hợp giải pháp hiệu quả và hợp tác với các doanh nghiệp IT khác để cung cấp các dịch vụ sáng tạo. Còn đối với các công ty tạo ra các dịch vụ và ứng dụng sáng tạo mới(Services Creator), họ chủ động tạo ra hệ sinh thái và hệ thống có chất lượng cao cũng như trải nghiệm tốt để cung cấp các dịch vụ sáng tạo trong các lĩnh vực như giao thông, dịch vụ tiện ích, tài chính, y tế, truyền thông…

THÁCH THỨC VÀ XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA IoT TRONG TƯƠNG LAI.

Sự phát triển của IoT tạo ra bốn bước chuyển dịch trong vai trò của các nhà khai thác viễn thông. Vai trò đầu tiên là thu thập dữ liệu để nâng cao hiệu quả nội bộ như hệ thống báo cáo và roaming. Vai trò thứ hai là phân tích thông tin tương tác của khách hàng, để cung cấp những dịch vụ IoT mang tính cá nhân cho các thuê bao của mình. Vai trò thứ ba là sử dụng cơ sở dữ liệu phân tích là giá trị, kết nối với các công ty cung cấp dịch vụ ở lĩnh vực khác tạo ra sản phẩm hiệu quả. Vai trò thứ tư là cung cấp dịch vụ quản lý dữ liệu cho các kết nối IoT, làm cầu nối giữa các công ty cung cấp ứng dụng IoT với chính các kết nối IoT có SIM và không có SIM để các bên đều mua được dịch vụ mình cần và bán được dịch vụ mình có một cách hiệu quả.

Để có thể triển khai IoT thành công và bền vững, cần phải cân nhắc đến bốn yếu tố là nền tảng phần mềm, hệ sinh thái giữa các ngành, quá trình chuẩn hóa về công nghệ và giải quyết được những lo lắng của khách hàng liên quan tới đảm bảo tính riêng tư và an toàn.